ข้อดีของการ “เทรด ทอง” อีกหนึ่งทางเลือกของนักลงทุน

ข้อดีของการ “เทรด ทอง” อีกหนึ่งทางเลือกของนักลงทุน

เชื่อว่านักลงทุนหลาย ๆ คนนั้นอาจจะคุ้นเคย และ เคยชินกับคำว่า “เทรด หุ้น” กันอ่างแน่นอน เพราะเป็นสิ่งที่ทำกำไรมาให้นักลงทุนนักต่อนักแล้ว แต่ในบทความนี้เราจะขอข้ามเรื่องการเทรดหุ้นไป และ มาทำความรู้จักกับการ เทรด ทอง ออนไลน์ กันดีกว่าครับ สำหรับการเทรด ทอง ออนไลน์ นั้นคืออะไร และ มีข้อดีอะไรบ้าง ?  

เทรด ทอง ออนไลน์ คืออะไร ?  

การเทรดทองคำ นั้นหากให้พูดภาษาแบบง่าย ๆเลยนั้นคือ การค้าทองนั้นเลยครับ โดยเราจะใช้ราคาทองเป็นตัวตั้งและซื้อเข้ามา แล้ ขายออกไปในช่วงที่ทองราคาแพง เพียงแต่เราจะไม่ได้เก็บทองเป็นเส้น ๆ แต่ถูกเก็บไว้ในรูปแบบของตัวเลขแทนซึ่งมีนักลงทุนหลายคนที่เริ่มใช้การเทรดทองเข้ามาเพื่อทำกำไรให้กับตัวเอง โดยที่ความเสี่ยงของการเทรดนั้นก็มีมากด้วยเช่นกัน แต่มีความเสี่ยงที่น้อยกว่า  

Gold Bars Sitting In Front Of Bar Graph Stock Market And Finance Concept  Stock Photo - Download Image Now - iStock

ข้อดีของการเทรดทอง  

มีเทรดเดอร์หลายคนไม่น้อยที่เลือกที่จะเก็งกำไรจากการเทรดทอง อย่างเดียว ซึ่งมีทั้งคนที่ประสบความสำเร็จ และคนที่ล้มเหลวจาการเทรดด้วยเช่นกัน แต่ในส่วนนี้เราจะขอพูดถึงข้อดีของการเทรดทองกันนะครับ  

  • ทำกำไรได้เร็ว : เนื่องจากทองนั้นเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าในตัว และ การขุดเจาะนั้นใช้ต้นทุนมนการผลิตที่เยอะจึงทำให้ราคาของทองนั้นขึ้นบ่อยกว่าลง จึงทำให้การเก็งกำไรนั้นทำได้เร็วกว่า  
  • ทองคำเป็นสิ่งที่มีค่า : เนื่องจากทองคำเป็น “โลหะมีค่า” (‘Precious Metal’) โดยในทางเศรฐกิจแล้วนับว่ามีความจำเป็นอย่างมาก ดังนั้นหากมีทองไว้กับตัวเรามีเงินสำรองไว้อย่างแน่นอน  
  • ความคลาดเคลื่อนต่ำ  : การดูกราฟของการเทรดทองนั้นแทบจะไม่มีความคลาดเคลื่อนเลยนะครับ ดังนั้นโอกาสที่จะคาดคะเนผิด นั้นน้อยมาก  

และนี้เป็นเพียงเรื่องราวบางส่วนของการเทรด ทอง ออนไลน์ นะครับ สำหรับเทรดเดอร์คนไหนที่อยากจะลองมาเป็นสายเทรดทองคำก็ลองดูได้นะครับ รับรองว่าอาจจะช่วยทำกำไรให้เร็วได้อย่างแน่นอน 

Adrian Stone

Related Posts

Read also x