Blog Page

หุ้นกู้ น่าสนใจหรือน่าหลีกเลี่ยง?

หุ้นกู้ น่าสนใจหรือน่าหลีกเลี่ยง?

ว่ากันด้วยเรื่องของ “หุ้น” หลายๆ ท่านก็คงจะร้องอ๋อ และหันมาสนใจเกี่ยวกับการลงทุนในหุ้นกันอย่างมากมายโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ที่เริ่มที่จะวางแผนการเงินกันตั้งแต่เนิ่นๆ ใช่มั้ยหล่ะครับ แต่ต้องยอมรับว่าหลายๆ ท่านก็คงจะคาดความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับห้นในหลายๆ ด้านอยู่พอสมควร แต่ใมบทความนี้จะมากล่าวเกี่ยวกับ “หุ้นกู้” กันครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น….เราไปชมกันดีกว่าครับ

ประโยชน์ที่ผู้ที่ทำบัตรเครดิตจะได้รับ

ประโยชน์ที่ผู้ที่ทำบัตรเครดิตจะได้รับ

ว่ากันด้วยเรื่องของการใช้เงินและการบริหารสภาพคล่องทางการเงินของแต่ละท่านนั้น…ก็ย่อมมีแนวทางที่แตกต่างกันไปตามปัจจัยและทุนทรัพย์ที่มีถูกมั้ยหล่ะครับ ซึ่งหากใครวางแผนได้ดีก็ย่อมที่จะได้เปรียบท่านอื่นๆ ที่ไม่บริหารอยู่พอสมควร วันนี้เราเลยอยากจะมากล่าวเกี่ยวกับ “ประโยชน์ที่ผู้ที่ทำบัตรเครดิตจะได้รับ” ที่หากใช้งานเป็นก็จะช่วยให้ความสะดวกเป็นอย่างมากกว่าที่คิดเลยหล่ะครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น…เราไปชมกันดีกว่าครับ

ทำไมถึงไม่ควรกู้เงินนอกกฏหมาย

ทำไมถึงไม่ควรกู้เงินนอกกฏหมาย

เรื่องของเงิน มักเป็นสิ่งที่ล่อตาล่อใจใครหลายๆ คนอย่างแน่นอนจริงมั้ยหล่ะครับ ซึ่งหากท่านใดกำลังประสบปัญหาเรื่องเงิน ก็ย่อมจะยอมทำทุกวิถีทางเพื่อหาเงินมาเติมส่วนที่คาดกันเป็นแน่ (ไม่แนะนำการทำผิดกฏหมาย) ซึ่งเรื่องที่เราจะมาเตือนมากล่าวถึงในบทความนี้นั้นก็คือ “เงินกู้นอกระบบ” และจะมาบอกว่า “ทำไมถึงไม่ควรกู้เงินนอกกฏหมาย” กันครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น…เราไปชมกันเล้ยย!!!

สินเชื่อที่ดีต้องมีอะไรบ้าง?

สินเชื่อที่ดีต้องมีอะไรบ้าง?

เรื่องของการหาเงินก้อนใหญ่สำหรับทำตามความฝันของใครหลายๆ ท่านนั้น… ก็คงจะเคยได้เห็นผ่านตากันมาบ้างกับเรื่องของ “สินเชื่อ” ซึ่งเวลาที่พ่อแม่หรือญาติๆ ของเราจะต้องใช้เงินเป็นจำนวนมากในการทำอะไรต่างๆ ก็มักจะมีเรื่องของ “สินเชื่อ” เข้ามาเกี่ยวนั้นเอง ในบทความนี้เราจะทำความรู้จักกับเรื่อง “สินเชื่อที่ดีต้องมีอะไรบ้าง?” กันครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เราไปดูกันดีกว่าครับ

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องของ การกู้เงิน  

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องของ การกู้เงิน  

เรื่องของเงินๆ ทองๆ นั้นก็ย่อมเป็นปัจจัยที่สำคัญในการดำรงชีวิตสำหรับทุกๆ ท่านไม่ใช่น้อยๆ เลยหล่ะครับ ซึ่งหากเกิดการขัดสนขึ้นมาก็เป็นเรื่องใหญ่เลยที่จะต้องหาทางหาเงินมาใช้กัน และหนึ่งในช่องทางที่จะหาเงินอนาคตมาใช้ก่อนนั้นก็คือการ “กู้ยืม” นั้นเอง วันนี้เราจะพาทุกๆ ท่านไปตระหนักและทำความเข้าใจ “เกี่ยวกับเรื่องของ การกู้เงิน” กันครับ เพื่อป้องกันการใช้เงินเกินตัวและอันตรายที่อาจจะได้รับนั้นเอง เพื่อเป็นการไม่เสียเวลาเราไปชมกันดีกว่าครับ

4 เทรนด์ธรุกิจที่กำลังจะตกยุค

4 เทรนด์ธรุกิจที่กำลังจะตกยุค

หากจะให้กล่าวถึงอาชีพหรือการทำธุจกิจเป็นของตนเองนั้น หลายๆ ท่านก็คงจะคิดถึงแนวทางในการหารายได้เสริมในแบบที่ตนเองถนัด แต่ถ้ามีจุดรุ่งเรืองก็ต้องมีจุดตกต่ำที่มักจะสลับกันไปมา วันนี้เราจึงอยากพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “4 เทรนด์ธรุกิจที่กำลังจะตกยุค” กันครับ จะมีธุรกิจใดบ้างนั้น เราไปชมกันเล้ย ●ธรุกิจเปิดร้านเช่า Video ของหนังภาพยนตร์ต่างๆ  ซึ่งด้วยในยุคสมัยนี้เป็นการดูผ่าน Internet กันเสียส่วนใหญ่ จึงทำให้ธรุกิจนี้ค่อยๆ ปิดตัวลงไปนั้นเองครับ ●ธุรกิจเกี่ยวกับร้านชา เป็นอีหหนึ่งตลาดการค้าที่มีมูลค่าการซื้อขายอย่างต่อเนื่องสูงเสมอๆ แต่เมื่อมีการเช็คจริงๆ แล้ว ตลาดการแข่งขันสูงมากจึงทำให้หลายๆ ร้านทั้งร้านชาและร้านกาแฟถูกปิดตัวลงไปนั้นเองครับ…

ข้อควรระวังในการกู้เงินเพื่อทำธุรกิจ

ข้อควรระวังในการกู้เงินเพื่อทำธุรกิจ

ทุกการกระทำไม่ว่าจะเป็นเรื่องไหนๆ ก็ล้วนแล้วแต่มีผลกระทบตามมาเกือบทั้งสิ้นเลยก็ว่าได้ครับ ยิ่งเป็นเรื่องเงินๆ ทองๆ แล้วหล่ะก็…ยิ่งต้องระมัดระวังเป็นอย่างมากเลยก็ว่าได้ครับ วันนี้เราจึงอยากมาแชร์เกี่ยวกับ “ข้อควรระวังในการกู้เงินเพื่อทำธุรกิจ” กันสักหน่อยครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น…เราไปชมกันดีกว่าครับผม ทำความรู้จักกับ “การกู้เงิน” การกู้ยืมเงินและสัญญาอย่างหนึ่งซึ่งเกิดจากบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ซึ่งเรียกว่า “ผู้กู้” มีความต้องการจะใช้เงินแต่ตนเองมีเงินไม่พอหรือมีเงินไปขอกู้ยืมจากบุคคลอีกคนหนึ่งเรียกว่า “ผู้ให้กู้” และผู้กู้ตกลงจะใช้คืนภายในกำหนดเวลาใดเวลาหนึ่งการกู้ยืมจะมีผลสมบูรณ์ก็ต่อเมื่อมีการส่งมอบเงินที่ยืมให้แก่ผู้ที่ยืมในการกู้ยืมนี้ ผู้ให้กู้จะคิดดอกเบี้ยหรือไม่ก็ได้ ซึ่งการกู้เงินหรือสัญญาสินเชื่อในการนำเงินมาลงทุนก็มีความหมายเช่นเดียวกันครับ 5 ข้อควรระวังในการกู้เงินเพื่อทำธุรกิจ ●มีประสบการณ์หรือมีน้อยสำหรับการกู้เงิน ไม่เคยมีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจด้านนี้มาก่อน หรือถ้ามีก็อาจจะมีประสบการณ์น้อยมาก ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญที่อาจถูกปฏิเสธสินเชื่อได้โดยทันที…

หลักการวางแผนธุรกิจที่ควรรู้

หลักการวางแผนธุรกิจที่ควรรู้

ว่ากันว่า “การวางแผนที่ดีและครอบคลุม จะทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ” นั้น… อาจจะไม่เกินจริงไปก็ได้ครับ เพราะทุกๆ การวางแผนคืออการกำจัดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับธรุกิจของท่านได้เสมอๆ  บทความนี้จึงอยากพาท่านผู้อ่านทุกๆ ท่านไปพบกับ “หลักการวางแผนธุรกิจที่ควรรู้” กันสักหน่อยครับ จะต้องทำอย่างไรบ้างนั้น เราไปชมกันเล้ยย!!! ธุรกิจที่ดีเป็นอย่างไร? ธุรกิจ หมายถึง กิจกรรมใดก็ตามที่ทำให้เกิดสินค้าและบริการขึ้นและมีการแลกเปลี่ยนซื้อขายกันและมีวัตถุประสงค์จะได้ประโยชน์จากการกระทำกิจกรรมนั้น คือ มีการผลิตสินค้าหรือบริการ มีการซื้อขาย แลกเปลี่ยน จำหน่ายและกระจายสินค้า มีประโยชน์จากกิจกรรม (กำไร) เป็นผลตอบแทนนั้นเองครับ…

4 ธนาคารที่เหมาะสำหรับธุรกิจ SME

4 ธนาคารที่เหมาะสำหรับธุรกิจ SME

เทรนด์การทำงานและดำเนินธรุกิจในปัจจุบันนั้น มักจะเป็นการเปิดไลน์ธรุกิจใหม่ๆ ที่มีความทะเยอทะยานสูง ซึ่งอาจจะต้องเริ่มจากการระดมทุนก็ดี กู้เพื่อลงทุนก็ได้ ซึ่งธรุกิจเล็กๆ ประเภทนี้ที่อยากจะเปลี่ยนแปลงเทรนด์โลก เรามักจะเรียกกันว่า “SME ” นั้นเองครับ วันนี้เราจึงอยากมาแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับ “4 ธนาคารที่เหมาะสำหรับธรุกิจ SME” ที่น่าสนใจกันครับ ธุรกิจ SME คืออะไร? SME ย่อมาจากคำว่า Small and Medium Enterprises…

แนวทางการกู้เงินเพื่อทำธรุกิจที่น่าสนใจ

แนวทางการกู้เงินเพื่อทำธรุกิจที่น่าสนใจ

หากว่ากันด้วยเรื่องของ “เงินๆ ทองๆ ” แล้วนั้น… ทุกท่านก็คงไม่อยากที่จะขัดสนในเรื่องเหล่านี้กันใช่มั้ยหล่ะครับ เพราะปากท้องของพวกเราก็ต้องพึ่งพาเรื่องของเงินเป็นหลักกันอย่างแน่นอนหล่ะครับ บทความนี้จะพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “แนวทางการกู้เงินเพื่อทำธรุกิจที่น่าสนใจ” กันครับ เพื่อเป็นแนวทางในการหาเงินในอนาคตนั้นเอง จะต้องทำอย่างไรบ้างนั้น…เราไปชมกันดีกว่าครับผม!! การกู้เงินคืออะไร? เงินกู้ หมายถึง การที่ผู้กู้ได้ไปขอกู้เงินจำนวนหนึ่งกับผู้ให้กู้ และมีการทำสัญญากำหนดระยะเวลาที่จะชำระหนี้อย่างแน่นอน โดยจะตกลงว่าจะผ่อนชำระเป็นงวดๆหรือจ่ายเต็มจำนวนเลยก็ได้ ซื่งผู้ให้กู้จะสามารถคิดดอกเบี้ยได้ตามอัตราที่ตกลงกัน จำนวนเงินที่ให้กู้จะมากมายเท่าใดนั้นจะขึ้นอยู่กับหลักทรัพย์ที่นำมาค้ำประกัน หรือถ้าหากไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ก็จะมีการคิดดอกเบี้ยค่อนข้างสูง เพราะมีความเสี่ยงสูง อย่างไรก็ตาม…